ศึกษาเรียนรู้

26.8.63

บทบาทและหน้าที่นักเรียน

บทบาทและหน้าที่นักเรียน
คำปฏิญาณตนของนักเรียน
        พวกเราเป็นไทย  อยู่ได้จนถึงทุกวันนี้  ก็เพราะเรามีชาติ  มีศาสนา  มีพระมหากษัตริย์  
ซึ่งบรรพบุรุษของเรา  เอาเลือด  เอาเนื้อ  เอาชีวิต  และความลำบากอยากเข็ญเข้าแลกไว้ 
เราต้องสละชีพเพื่อชาติ  เราต้องบำรุงศาสนา  เราต้องรักษาพระมหากษตริย์  
เรานักเรียน จะต้องไม่กระทำตนให้เป็นที่เดือดร้อนต่อตนเองและผู้อื่น 
เรานักเรียนจะต้องประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยของตนเองและผู้อื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น