ศึกษาเรียนรู้

18.9.62

แนวกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์


แนวกิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์ ทั้งในนอกสถานศึกษาและในชุมชน
บันทึกลงในสมุดบันทึกความดี
----------------------------------------------------------------------------------------
กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในโรงเรียน
·    กิจกรรมที่บูรณาการใน8กลุ่มสาระการเรียนรู้   โดยครูฝึกสถานการณ์นักเรียนให้มีจิตอาสา
·    การจัดกิจกรรมภายในโรงเรียน  ให้นักเรียนได้ทำงานร่วมกันสร้างจิตอาสา
·    กิจกรรมดูแลรักษาทรัพย์สมบัติและสิ่งแวดล้อมของห้องเรียน  ห้องเรียนสวยน่าอยู่
·    กิจกรรมการดูแลรักษาทรัพย์สินที่เป็นสาธารณะสมบัติ
·    กิจกรรมให้ผู้เรียนมีความสุขในการใช้ห้องน้ำ ห้องส้วมสุขสันต์
·    กิจกรรมสวนสวย โรงเรียนงามบรรยากาศดี  มีแหล่งเรียนรู้
·    กิจกรรมสร้างจิตสาธารณะ การเสียสละ แบ่งปัน
·    กิจกรรมช่วยเหลือผู้อื่น บำเพ็ญประโยชน์
·    กิจกรรมโครงการ อย.น้อยในโรงเรียน  กิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียน
·    กิจกรรมเดินรณรงค์ต่างๆ  ทั้งในและนอกโรงเรียน
·    กิจกรรมค่ายอาสา…………..
·    อื่น..... ผู้ช่วยในฐานเรียนรู้  ผู้ช่วยวิทยากรในฐานกิจกรรม
กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์นอกโรงเรียน
·    กิจกรรมทางศาสนา ช่วยเหลือกิจกรรมทางศาสนาในชุมชน
·    กิจกรรมช่วยงานโรงเรียนในหมู่บ้าน วัดหมู่บ้านและชุมชนของตนเอง
·    กิจกรรมช่วยงานขบวนศิลปวัฒนธรรมและอื่นๆในหมู่บ้านตนเองและตำบล
·    กิจกรรมตามประเพณี เช่น ลอยกระทง งานทำบุญ งานสลากภัตชุมชน
·    กิจกรรมถวายเทียนจำนำพรรษา
·    กิจกรรมทางสิ่งแวดล้อมในสังคมและชุมชน
·    งานช่วยเหลือและรักษาความปลอดภัยในชุมชน
·    กิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ของกลุ่มเยาวชน.................. ในสังคมและชุมชน
·    อื่นๆ…..รวมกันเก็บขยะ ทำความสะอาด ปลูกต้นไม้  ดูแลรักษาสถานที่สาธารณะในชุมชน

การประเมินกิจกรรมและนับชั่วโมง
          นักเรียนทำกิจกรรมแต่ละครั้งให้นับกิจกรรม/ครั้งละไม่เกิน 4 ชั่วโมง

โดย..... งานกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน   ฝ่ายบริหารงานวิชาการ
กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์


นักเรีียนร่วมปลูกต้นไม้ในโรงเรียน





                                           นักเรีียนร่วมปลูกต้นไม้ในชุมชน


ร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาด




นักเรียนร่วมกันทำความสะอาดวันในชุมชน


                                         นักเรียนลูกเสืออาสากกต. จิตอาสาบริการในหน่วยเลือกตั้งในชุมชน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น